7 ประโยชน์กับการเก็บล้างทำความสะอาดตู้เย็น

Last updated: 23 ส.ค. 2565  |  696 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 ประโยชน์กับการเก็บล้างทำความสะอาดตู้เย็น

คุณแม่บ้านทุกคนเคยเปิดดูตู้เย็นแล้วพบกับ ของในตู้เย็นที่แออัดกันจนไม่มีที่ว่าง และ กลิ่นไม่พึ่งประสงค์ หรือเปล่า? วันนี้เราจะมาเผยประโยชน์ของการเก็บล้างทำความสะอาดตู้เย็น ที่ทำให้ทุกท่านอยากลุกไปทำงานเก็บล้างในทันที

“ตู้เย็น” ถือว่าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าประจำบ้านที่ขาดไม่ได้ เป็นเหมือนคลังเก็บตุนรักษาอาหาร เราจึงไม่สามารถหลีกเลี่ยงที่จะต้องเก็บล้างทำความสะอาดตู้เย็นในสักวัน

แต่เมื่อพูดถึง การเก็บล้างทำความสะอาดตู้เย็น แค่คิดก็เหนื่อยแล้วใช่มั้ย แต่จริงๆแล้วมีประโยชน์อยู่มากมายเลย เรียกได้ว่า ทั้งดีต่ออาหาร ดีต่อตัวเรา ดีต่อตัวตู้เย็นเอง และดีต่อค่าใช้จ่ายด้วย เห็นประโยชน์ขนาดนี้ ก็ลุกมาเก็บล้างทำความสะอาดตู้เย็นกันเลย!!

  1. ยืดอายุการใช้งาน
    การเก็บล้างทำความสะอาดตู้เย็น จะทำให้เราสามารถจัดสรรพื้นที่ภายในตู้เย็นให้ไม่อัดกันจนเกินไป และมีอากาศถ่ายเทสะดวก ซึ่งจะทำให้ตู้เย็นไม่ต้องทำงานหนักเกินความจำเป็น ลดความเสี่ยงที่ตู้เย็นจะมีอายุการใช้งานที่สั้น รวมถึงลดการเกิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจากการซื้อตู้เย็นใหม่

  2. ลดค่าไฟ
    ในเมื่อตู้เย็นไม่ต้องทำงานหนัก ตู้เย็นจะกินไฟน้อยลง การเก็บล้างทำความสะอาดตู้เย็นจึงเป็นวิธีที่ช่วยประหยัดไฟทางอ้อมได้ เนื่องจากตู้เย็นเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่กินไฟเป็นอันดับต้นๆ และส่งผลให้บิลค่าไฟของคุณถูกลงอย่างแน่นอน

  3. ทำความสะอาดง่ายขึ้นในครั้งถัดไป
    ด้วยความที่เราจัดวางอาหารอย่างเป็นระเบียบไว้ตามโซนต่างๆเรียบร้อยอยู่แล้ว ในการเก็บล้างทำความสะอาดตู้เย็นครั้งต่อไป เราก็จะสามารถทำได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น


  4. เช็คอาหารได้ง่ายขึ้น
    เราสามารถแปะป้ายบนภาชนะที่ใช้บรรจุอาหารที่เขียนเกี่ยวกับประเภทของอาหารและวันหมดอายุเอาไว้ และเมื่อรู้ว่าอันไหนใกล้จะหมดอายุ คัดแยกมาจัดรวมกันเป็นกลุ่มๆ นำไปวางในตะตร้าตรงโซนที่หยิบไปใช้ได้อย่างสะดวกมากขึ้น โดยอาจจะทำบันทึกรายกายและวันหมดอายุ ติดไว้ด้านนอกของตู้เย็นเพื่อตรวจเช็คในทุกๆวัน



  5. ยืดระยะเวลาการถนอมอาหาร
    การจัดเก็บอาหารอย่างเหมาะสมในตู้เย็นที่มีการจัดสรรพื้นที่อย่างเป็นระเบียบ จะลดการเกิดแหล่งเพาะเชื้อโรคต่างๆ เช่น แบคทีเรีย เชื้อรา ทำให้อาหารไม่เน่าเสียง่าย และจัดเก็บอาหารได้นานยิ่งขึ้น

  6. ลดกลิ่นอับ ลดการสะสมเชื้อโรค
    หากเราทำการจัดตู้เย็น และตรวจสอบรายการอาหารอยู่เป็นประจำ จะทำให้ตู้เย็นปราศจากอาหารเน่าเสียสะสม ลดการเกิดกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ และลดโอกาสการสะสมความชื้นและสิ่งสกปรกที่จะนำไปสู่การก่อเกิดเป็นแหล่งเพาะเชื้อในตู้เย็น



  7. ลดการเกิดขยะ
    การบริหารจัดการตู้เย็นทำให้เราได้ติดตามบริโภคอาหารก่อนหมดอายุ รวมถึงการจัดเก็บอาหารอย่างเหมาะสม จะช่วยลดจำนวนอาหารที่เน่าเสียในตู้เย็นลง ทั้งหมดนี้จะทำให้ปริมาณอาหารที่เราต้องทิ้งลดลง และช่วยลดปริมาณขยะภายในบ้านที่เกิดขึ้นในแต่ละครั้ง


เมื่อได้อ่าน 7 ประโยชน์ของการเก็บล้างทำความสะอาดตู้เย็นกันไปเรียบร้อยแล้ว คุณแม่บ้านหลายๆท่านคงอยากจะลุกขึ้นไปหยิบอุปกรณ์ทำความสะอาด และ เริ่มต้นเก็บล้างตู้เย็นกันแล้วใช่ไหม ซึ่งงานเก็บล้าง ก็ไม่ได้มีแค่การเก็บล้างทำความสะอาดตู้เย็นเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีอย่างอื่นอีกมากมายหลายอย่าง เช่น งานเก็บล้างครัว งานขัดล้างห้องน้ำ งานจัดเก็บห้องนอน และ งานปัดกวาดเช็ดถูซอกมุมต่างๆภายในบ้าน ทั้งนี้ เราควรใส่ใจที่จะทำความสะอาดให้สม่ำเสมอตามความเหมาะสมในแต่ละงาน เช่น

  • กวาดพื้น เทขยะ เช็ดโต๊ะ เช็ดเคาน์เตอร์ ทุกวัน
  • เปลี่ยนที่นอน ขัดห้องน้ำ ถูพื้น ปัดฝุ่น ทุกสัปดาห์
  • เช็ดไมโครเวฟ เก็บล้างตู้เย็น ทุกเดือน

เพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีให้แก่ที่อยู่อาศัยของเรา และ ลดการเกิดฝุ่น ที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ รวมถึงลดการสะสมสิ่งสกปรก ที่นำมาสู่อาการป่วย ทำให้ร่างกายไม่แข็งแรง

เอเอ เทรนนิ่ง ผู้เชี่ยวชาญด้านบริการทำความสะอาดแบบครบวงจรในจังหวัดเชียงใหม่ รับทำความสะอาด จัดส่งพนักงานทำความสะอาด สำหรับโครงการที่พักอาศัยและเพื่อการพาณิชย์ ด้วยทีมงานแม่บ้านระดับคุณภาพกับประสบการณ์ที่มากกว่า 7 ปี เติมเต็มทุกความต้องการของงานทำความสะอาดอย่างแท้จริง

สนใจติดต่อเพื่อรับข้อมูลด้านบริการทำความสะอาดได้ที่ 052-010212 หรือ คลิกที่นี่ เพื่อศึกษาข้อมูลการบริการของเราเพิ่มเติม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้